Mụn ở tuổi trưởng thành và 4 vấn đề nên biết rõ

Với những bạn trẻ tuổi, mụn là một vấn đề có tính kinh điển và “gắn bó” với họ từ lúc mới bước sang tuổi dậy thì. Đáng buồn hơn, bệnh lý này vẫn kéo dài trong suốt độ tuổi trưởng thành và sẽ khó đối phó hơn lúc trước rất nhiều.
Để có thể trị mụn trưởng thành hiệu quả, đầu tiên hãy cùng với Top White nghiên cứu một vài vấn đề về nó nhé!

 Đừng bao giờ xem thường nốt mụn chỗ chân tóc
Chị em hẳn là đã biết rõ cả các loại kem ủ tóc, gel tạo mẫu tóc… cũng có khả năng mọc mụn ở phần chân tóc cho bạn? Nghiêm trọng hơn, chính là vô số đốm mụn này thậm chí có thể lan rộng ra cả má của bạn. Điều đó xảy ra ở khoảng thời gian chúng ta ngủ nghỉ hay đi nằm khi chưa gội sạch tóc, những chất bẩn, vi khuẩn hay như các độc chất từ những mặt hàng gel, kem dưỡng có khả năng bám lên gối, cả trên nệm và từ đó, nó thâm nhập lên làn da chúng ta.
Để có thể hạn chế được nguyên nhân gây mụn tuổi trưởng thành trên, tốt nhất đó là giảm bớt vấn đề dùng nhiều thành phần độc hại lên trên mái tóc và thay đổi các sản phẩm đó khi nhận thấy da đầu xuất hiện dấu hiệu bị kích ứng. Quan trọng hơn, nên giữ cho tóc được khô và sạch, đặc biệt là giảm việc tiếp xúc trực tiếp với giường lúc mái tóc các bạn không sạch sẽ và còn ẩm nước đấy nhé!
 
Mụn tuổi trưởng thành có thể do cơ địa ở bên trong
Tất cả mụn nhọt trên mặt trên da của chị em ít nhiều đều có nguyên nhân tác động từ hormon ở trong cơ thể. Theo đúng nghiên cứu khoa học, các biến đổi nội tiết tố nữ có làm hại lớn đến sức khỏe cơ thể và nếu không được biết rõ sẽ khiến việc điều trị mụn trứng cá tuổi trưởng thành rất khó. Đa phần mụn vì biến đổi nội tiết bên trong hay gặp ở các bạn đã trưởng thành như:
Mụn tại vì bị hội chứng buồng trứng đa nang: mụn nhọt lâu ngày, lông xoắn xuất hiện trên khuôn mặt và có khả năng bị giảm cân rất nhanh.Đối với mụn nổi lên tại vì những hormones khiến bạn căng thẳng. Da mặt của bạnchắc chắn bị tác động nếu chúng ta mệt mỏi, tuyến thượng thận của bạn bơm ra quá nhiều cortisol hơn, qua đó tăng sản lượng dầu và sinh ra điều kiện tốt nhất cho mụn sinh sôi.
Cách ngừa mụn tuổi trưởng thành thuộc dạng đó, hiệu quả nhất là nên khám chữa sức khỏe định kỳ và nhớ giải trí, hợp lý thời gian nghỉ ngơi và công việc.
 
Đừng nên tẩy tế bào da chết thường xuyên
Trong suy nghĩ của nhiều bạn, khi tẩy da chết nhiều lần có tác dụng giúp bề mặt da bất kể lúc nào cũng sạch và loại bỏ được hiện tượng nổi mụn. Chỉ là, sự thật là việc đó có khả năng kích thích da mặt sản sinh ra rất nhiều tế bào mới dùng để bù đắp lại số tế bào da đã mất đi, lượng nhờn dầu sẽ nhiều lên và khiến cho bít tắc phần chân lông.
Vì vậy để đảm bảo điều trị mụn ở tuổi trưởng thành, phương pháp bảo vệ và chăm sóc da phải khoa học chứ không phải nhiệt tình thái quá. Đối với bước tẩy da chết, hiệu quả nhất chính là duy trì từ 1 – 2 lần trong tuần.
 
Chế độ ăn uống sinh hoạt tốt
Thực hiện thực đơn các món ăn ngừa mụn trứng cá, giảm viêm: uống nhiều nước và trà xanh để có thể phòng tránh oxy hóa và chống viêm mụn. Dùng thật nhiều hoa quả, rau xanh, món ăn có thành phần protein và các sản phẩm dầu an toàn khác nữa. Bổ sung thêm cho cơ thể các loại món ăn có khả năng chống viêm nhiễm như vitamin A, B và C, kẽm, axit béo omega 3.
Bên cạnh đó, để có thể trị mụn hiệu quả, cần nhớ giảm bớt các loại thức ăn được chế biến sẵn, món ăn có rất nhiều đường, sản phẩm nước uống có chứa cồn hay một số món ăn chiên rán… việc đó có thể giúp giảm thiểu biểu hiện viêm nhiễm trên bề mặt làn da. Mỹ phẩm Top White

0 Comment "Mụn ở tuổi trưởng thành và 4 vấn đề nên biết rõ"

Đăng nhận xét