Điểm danh một số cách thức điều trị mụn sai lầm các bạn gái thường làm theo

Cách thức sai lầm lúc trị mụn không những khiến bạn nữ chữa trị mụn thất bại mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và làn da của họ.
Các nốt mụn sưng phồng không chỉ là mối lo của phái đẹp mà của cả nam giới. Không có bất kỳ người nào mong muốn mỗi sáng ngủ dậy và đối diện với rất nhiều nốt mụn ngự trị trên gương mặt. Nhưng khổ nỗi chúng ta lại chẳng suy nghĩ được phương pháp nào để nốt mụn xẹp và loại bỏ hoàn toàn?
Tâm lý nôn nóng khiến vô số chị em phụ nữ đã vấp phải vô số sai lầm lúc điều trị mụn. Vậy các sai lầm đó chính là gì? Hãy cùng Top White có tốt không khám phá trong bài viết lần này nhé!
1. Tự ý nặn mụn
Chạm tay lên da mặt, những nốt mụn làm các bạn cảm thấy cực kỳ kinh khủng. Và tiêu diệt nó bằng cách thức lấy nhân mụn lên trên chính là sai lầm trước mắt và phổ biến của rất nhiều bạn bị mụn.
Hậu quả của thói quen tự ý nặn mụn đó là nhiều mụn trở nên sưng tấy, nốt mụn rất dễ lây lan sang khu vực da gần đó và phát sinh mụn mới. Quan trọng hơn, nếu nặn mụn khi nhân mụn còn non có khả năng làm cho nhân mụn bị đẩy dần tận bên trong và biến thành các nốt thâm sâu hoặc sẹo rỗ.



2. Tự ý điều trị
Có rất nhiều phương pháp trị mụn được nhiều người mách nhỏ cho nhau và nhiều người bệnh sẵn sàng dùng trên da mình mặc dù không biết độ an toàn và hiệu quả của chúng như: dùng kem đánh răng, chanh, tỏi...
Thế nhưng, trong thực tế các cách đó vẫn chưa được luận chứng y khoa nào khẳng định chúng có tác dụng điều trị mụn hết. Ngược lại, trường hợp làn da các bạn nhạy cảm và dị ứng với cấu tạo của những hợp chất đó, nó sẽ khiến da mặt bị đỏ lựng và bong rát. Khi đó, vấn đề mụn nhọt của bạn trở nên bị nặng hơn nhiều.

3. Rửa mặt sai cách
Bị mụn là vì làn da bẩn – là quan điểm của rất nhiều bạn. Với quan điểm ấy, nhiều bạn cực kỳ “chịu khó” rửa mặt bất cứ lúc nào, mọi nơi, nặng hơn là sử dụng các sản phẩm có sát khuẩn mạnh.
Thế nhưng, quan niệm đó chỉ đúng 1 phần bởi nếu rửa mặt nhiều lần, bạn sẽ dần đến việc da mặt mất dần độ nhờn, trở nên bong rát và yếu ớt.
Thêm nữa, với nhiều người bị nổi mụn thì gợi ý đưa ra là ghi nhớ chọn mua sản phẩm sữa rửa mặt có pH trung tính, phù hợp với từng loại làn da. Khi rửa nhất định phải rửa nhẹ nhàng để không gây hiện tượng kích ứng hay làm trầy, xước những mụn đang sưng to và thường thì chỉ nên rửa 2-3 lần/ ngày.



4. Sai lầm khi điều trị da mụn bằng kem trộn
Đa số các bạn mua và dùng kem trộn trị mụn và nhìn thấy rằng, mụn nhọt giảm đi rõ rệt trong một vài ngày đầu. Thực ra, những loại kem trộn trị mụn được rao bán trên thị trường ngày nay phần lớn đều có chứa chất Corticoid có thể trị mụn rất nhanh. Nhưng sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy mụn lên dày và nhiều hơn, bề mặt da bị bào mòn, ửng đỏ và thậm chí gây ung thư da nếu bôi lâu dài. Để đảm bảo, nhớ hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu và mua cho mình một loại kem trị mụn hiệu quả và tốt nhất nhé!

5. Dùng thuốc ngừa thai
Thực chất là, thuốc phòng tránh thai có tác dụng ức chế nồng độ Testosterone – là một loại nội tiết androgen có trong cơ thể hạn chế trường hợp gây ra nổi mụn.
Chỉ có điều, thuốc phòng tránh thai lúc sử dụng có trường hợp xảy ra những tác hại như rong kinh, kinh nguyệt không đều, chóng mặt, buồn nôn, nám da và việc sai lầm khi trị mụn bằng thuốc tránh thai sẽ làm xuất hiện mụn trở lại và nghiêm trọng hơn lúc đầu.
Có điều, uống thường xuyên thuốc tránh thai sẽ gây hại rất lớn đến quá trình mang thai sau đó. Dùng thuốc tránh thai là một sai lầm khi trị mụn mà chị em phụ nữ phải chú ý để bảo vệ sức khỏe cho cơ thể và cả làn da của chúng ta nữa nhé!



Mách nhỏ: Được giới thiệu bởi mỹ phẩm Top White, Bộ đôi White Perfect D4+D5 chính là ứng cử viên hoàn hảo giúp các bạn giải quyết vô số nguy cơ rủi ro có thể xảy đến cho da bị mụn. Không những xẹp mụn vô cùng nhanh chóng, Top White D4+D5 còn giúp làm nhạt và điều trị lành những vết thâm sẹo trước đó.
Sở hữu White Perfect D4+D5 - Sở hữu da sáng hồng không mụn.
Thông tin sản phẩm
Giá: 900.000 đồng/bộ
Kem đặc trị mụn, trị sẹo thâm vĩnh viễn White Perfect D4 từ – 30g – Giá: 500.000 đồng
Công dụng
• Loại sạch tế bào chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông giúp săn làn da, kiểm soát và loại bỏ dầu nhờn trên làn da.
• Có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm cao nên tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây mụn, giúp làm khô mụn mủ nhanh chóng.
• Tính năng dưỡng ẩm cao, cung cấp axit béo tự nhiên cho làn da, bổ sung những hạt Collagent Jojoba cho làn da căng mịn, nâng cao tính năng thẩm thấu và đàn hồi, nhất là ở những phụ nữ ở lứa tuổi 20.
• Tái tạo da, làm nhạt vết thâm, sẹo rỗ và giảm nguy cơ mụn tái phát.
• Chất Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có tính năng phản xạ tia cực tím nên có tác dụng chống nắng đặc biệt hiệu quả

Sữa rửa mặt White Perfect D5 - 150ml/tuýp
Giá: 400.000 đồng/hộp
Công dụng
• Làm sạch sâu, giúp da dễ thẩm thấu dưỡng chất và hỗ trợ tốt cho các phương pháp chữa trị làn da như: trị nám, trị tàn nhang, trị đồi mồi,trị mụn…
• Thích hợp với nhiều loại làn da
• Thành phần vượt trội có khả năng tiêu diệt hơn 99% vi khuẩn gây mụn, se khít lỗ chân lông kết quả giảm phát sinh hay lây lan mụn.
• Giàu chất dinh dưỡng ngăn ngừa quá trình oxi hóa da
• Duy trì bảo vệ da sạch suốt 24h
• Giúp da dễ dàng thấm sâu dưỡng chất
• Làn da bóng mịn sau lần rửa đầu tiên

0 Comment "Điểm danh một số cách thức điều trị mụn sai lầm các bạn gái thường làm theo"

Đăng nhận xét