Ngừa và trị mụn dễ dàng nhờ 5 loại vitamin vô cùng tốt cho da

5 loại Vitamin trị da mụn nhanh và an toàn – mỹ phẩm Top White
 Hãy cùng  nghiên cứu thêm để lên kế hoạch cho chính mình một chế độ dinh dưỡng vừa ngon vừa tốt trong quá trình trị liệu và phòng tránh mụn bị lại.

 


 


Mụn trứng cá đó là một trong những bệnh gặp nhiều trên da mặt, không chỉ làm cho gương mặt xấu xí mà mụn còn tác động rất lớn đến tam trạng những bạn bị mụn. Để điều trị mụn nhọt thật chẳng đơn giản do nguyên nhân bị mụn khá đa dạng, nhiều trường hợp là do điều kiện cả trong cũng như ở ngoài tác động lên đó.
Trong bài viết làm đẹp da dưới đây, Top White hy vọng có thể giúp đỡ bạn tăng khả năng đề kháng của da bằng 5 loại Vitamin hiệu quả có nhiều trong những món ăn thường ngày. Nhớ bổ sung những món ăn bổ dưỡng vào khẩu phẩn dinh dưỡng mỗi ngày để có thể “giải cứu” da khỏi những nốt mụn rắc rối nhé!

1. Vitamin A
Vitamin A có vai trò cần thiết trong suốt quá trình điều chỉnh, duy trì màng nhầy cũng như đào thải các cặn bẩn ra khỏi cơ thể người dùng. Nó cũng có tác dụng trị mụn hiệu quả bằng cách kiểm soát số lượng dầu sinh ra và tăng các mô tế bào bảo vệ làn da.
Vitamin A tự nhiên phổ biến có ở trong những loại thực phẩm quen thuộc như là: rau củ (khoai lang, cà rốt, ớt đỏ, bí đỏ, đậu Hà Lan…), hoa quả (xoài, đủ đủ, đào, dưa đỏ…), trứng, sữa tươi nguyên kem, bơ thực vật, hải sản, thịt bò…

2. Vitamin B2 ( Riboflavin )
Tác dụng của loại Vitamin này sẽ luôn phát huy tốt nhất nếu các bạn dùng nó cùng với Vitamin A và loại vitamin này là loại Vitamin có thể giúp đỡ trị mụn tốt nhất. Bên cạnh đó, lúc sử dụng những thực phẩm giàu dưỡng chất Vitamin B2, lúc này tóc và móng tay của chúng ta cũng được khỏe mạnh hơn nhiều.
Thông tin thêm cho các bạn là B2 không dễ dàng bị mất đi lúc chế biến tuy thế rất dễ bị thất thoát bên trong nước nên có khả năng những chất bổ dưỡng sẽ bị mất đi rất nhiều nếu như đểsôi và để trong nước ngâm lâuquá lâu. Cách tốt nhất chính là các bạn nên chọn ăn các loại có thể ăn sống mà không phải tốn công xào nấu. Nên sử dụng đúng cách để Vitamin điều trị mụn hiệu quả nhé!
Những thức ăn có loại vitamin này ví dụ như: trái cây (chuối, sung, táo, lê…); thịt (thịt lợn, thịt gà, cá trích, dầu cá hồi, tôm cua…); các loại hạt (đậu nành, yến mạch, hướng dương…)…

3. Vitamin B6
Vitamin này sẽ tan trong nước là lựa chọn trị sạch mụn hiệu quả. Tuy nhiên, dùng nhiều sẽ xuất hiện những tác hại nghiêm trọng. Vì vậy, chúng ta nên hỏi ý kiến bác sĩ tư vấn nếu muốn dùng. Ngoài ra, B6 cũng giúp làm mờ những vi khuẩn nguy hiểm gây độc ở da.
Thức ăn có nhiều B6 có thể kể đến như: gạo, lúa mì, thảo mộc, cá ngừ (nấu chín), thịt lợn, thịt gà, thịt bò nạc, chuối, bơ, rau xà lách…

4. Viamin C
Loại vitamin này có tính năng vô cùng tốt trong vấn đề thúc đẩy da tổng hợp Collagen và đào thải độc chất ra khỏi cơ thể người dùng. Thời gian chữa trị mụn, Vitamin C có tác dụng nâng cao miễn dịch, kháng khuẩn, giảm bớt những hư tổn tế bào… đây là loại dưỡng chất cần thiết hỗ trợ trị mụn nhanh và an toàn cho da.
Chúng ta có thể sử dụng vitamịn C bằng những món ăn chẳng hạn như: ớt chuông, ổi, kiwi, các loại quả mọng nước (việt quất, dâu tằm, phúc bồn tử…), một số loại trái cây dạng múi (cam, quýt, chanh, bưởi); nhiều loại rau sống màu xanh thẫm…

5. Vitamin E
Nói về chăm sóc và làm đẹp làn da, thật thiếu sót nếu như không đề cập đến Vitamin E. Tác dụng của vitamin E thật quá tốt, là dưỡng chất có thể chống oxy hóa mạnh đồng thời có vai trò quan trọng như là một chất chống lại lão hóa. Lưu ý thêm, trong số nhiều công dụng đấy thành phần vitamin E có khả năng điều trị sẹo mụn, vết thâm do mụn để lại cực kỳ an toàn và hiệu quả nhanh bậc nhất lúc này.
Các bạn có thể chọn dùng vô số thức ăn giàu dưỡng chất này vừa an toàn nhất vừa chắc chắn tốt cho làn da chẳng hạn như là hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina, dầu thực vật, bơ thực vật, bông cải xanh, quả mơ sấy, khoai môn, kiwi và xoài, đu đủ, quả bơ, cà chua…

Mụn quả thật là một ám ảnh lớn mà bất cứ ai trong số chúng ta đều ước được tránh xa. Nếu như bạn đang gặp những rắc rối vì mụn, thì ngoài việc ăn uống hợp lý và sinh hoạt, cần lựa chọn một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả.
Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một loại kem trị mụn mờ thâm như thế nhé!

Công dụngTác dụng
- Vaseline, Paraffinum Liquidum, Talc đã qua xử lý loại bỏ asbetos với hàm lượng cho phép có khả năng tẩy da chết, làm mềm da.
- Cera alba tên thường gọi là sáp ong trắng, là tá dược giúp kem dưỡng hoàn hảo hơn về mặt kết cấu và cũng giúp làn da giữ ẩm tự nhiên và có tác dụng chống khuẩn.
- Jojoba Oil Peg-8 Esters có đặc tính dưỡng ẩm cao, bổ sung axit béo tự nhiên cho làn da, bổ sung những hạt Collagent Jojoba cho làn da mịn màng, nâng cao khả năng thẩm thấu và đàn hồi, đặc biệt là những phụ nữ ở tuổi 20.
- Camellia Sinensis Leaf Extract là lợi chất được chiết xuất từ trà xanh rất hiệu quả trong việc làm sạch sâu lỗ chân lông, kháng viêm, chống khuẩn, hạn chế nhờn bóng.
- Tocopheryl acetate là dưỡng chất chống ô xy hóa thuộc nhóm vitamin E có tính năng nuôi dưỡng làn da.
- Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có đặc tính phản xạ tia cực tím do đó được dùng khá nhiều trong những kem dưỡng dùng chống nắng.
- Triclosan 0,1 % là chất kháng khuẩn thường được dùng với mục đích giải quyết vi khuẩn gây mụn.

Chú ý: Hãy kết hợp với sữa rửa mặt White Perfect D5 (150ml - Giá 400.000 đồng) để đạt kết quả cao nhất.

 

0 Comment "Ngừa và trị mụn dễ dàng nhờ 5 loại vitamin vô cùng tốt cho da"

Đăng nhận xét