Khám phá những thực phẩm dễ dàng khiến cho cơ thể bạn mất nước nặng nề

Thực phẩm “hút nước” cơ thể nhanh chóng – Kiến thức giúp bạn chăm sóc bảo vệ sức khỏe tốt nhất và thông tin về Top White chính hãng
Sử dụng một vài loại thực phẩm có thể phát sinh hậu quả là làm cơ thể bạn bị thiếu lượng nước, dễ gây ra một số tác động nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng như: Mệt mỏi, huyết áp tăng, làn da nhanh chóng khô bong, ảnh hưởng tới quá trình nhận thức,… nặng nề hơn còn dẫn tới hiện tượng lão hóa da sớm.
Trong nội dung chăm sóc sức khỏe ngày hôm nay, Top White sẽ giúp các bạn nhận biết 5 dạng thực phẩm khiến cơ thể chúng ta mất nước nhé!

1. Rượu bia

Nếu dùng rượu bia có thể giúp bạn thỏa mãn cơn khát, có điều nó chắc chắn dẫn đến việc toàn bộ cơ thể của bạn hụt nước nghiêm trọng bởi các loại nước này là một chất lợi tiểu, làm cho chúng ta đi tiểu thường xuyên hơn. Ngoài ra, dùng nhiều có khả năng gây nên tình trạng mệt mỏi, đầu đau nhức, thường xuyên chóng mặt.

Thế nên, rượu bia chính là thực phẩm khiến cơ thể mất nước hàng đầu chị em đặc biệt cần tránh xa. Ở một số tình huống đặc biệt buộc chúng ta phải uống các loại nước đó, nên cố gắng giảm bớt hết thấp nhất có thể để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cơ thể của bạn nhé!

2. Món thịt khô mặn
Những ngày được nghỉ ai cũng muốn nhấm nháp ít món thị khô mặn (hoặc thịt ướp muối), nhưng hãy đảm bảo là chúng ta phải uống một lượng nước kha khá khi ăn thực phẩm đó. Chẳng những có lượng protein cao gây thiếu nước trong cơ thể bạn, mà thành phần muối chứa trong món thịt chế biến sẵn cũng khiến cả cơ thể mất nước nhanh chóng. Vì vậy, nó đã được liệt vào danh sách những thức ăn làm mất nước trong cơ thể và bạn gái chỉ được ăn một lượng nhỏ ở mỗi bữa ăn thôi nhé!

3. Nước tương
Trong trường hợp bạn dùng nước tương nhiều có nguy cơ khiến lượng Natri trong máu tăng cao, làm mất cân bằng điện giải. Hiện tượng này cũng tương tự như lúc một người đã bị trôi nổi ở trên biển hay không được uống nước ngọt trong suốt thời gian rất dài vậy.

Song song với việc là thực phẩm hút nước cơ thể nhanh chóng, hoạt chất Isoflavone có trong những loại xì dầu lên men được kết luận đóng vai trò như một chất xúc tác tác dộng và làm gia tăng nhiều tế bào gây ra bệnh ung thư vú. Hơn nữa, loại chất này cũng tác động đến chu kỳ kinh nguyệt ở phái nữ.

Vì vậy, dù có thích nhiều như thế nào chăng nữa cũng lưu ý giảm bớt chúng trong những bữa ăn nhé!

4. Nước ngọt và nước có gas
Trong khi giải khát bằng nước ngọt có khả năng tạo ra môi trường axit bên trong cơ thể, cản trở hoạt động của vô số enzym và làm cho cơ quan thận hoạt động quá mức cho phép.

Chính vì lẽ đó, nước ngọt chỉ là có tác dụng đỡ khát lúc đầu và làm cho cơ thể các bạn mất nước ngay sau đó.

Bên cạnh đó vô số chủng loại nước uống có gas thì đều chứa một lượng cafein trong đó và mỗi dạng nước có chứa gas thì chất cafein hay hàm lượng cafein chứa trong đó đều sẽ khác biệt. Thế nên, đừng sử dụng nhiều loại thực phẩm gây mất nước cho cơ thể này nhé!

5. Cà phê
Tiêu thụ 1 cốc cà phê mỗi ngày sẽ không hề ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe của chúng ta, có điều nếu như các bạn chính là người bị nghiện cà phê, bạn đang khử nước của toàn bộ cơ thể mình một cách nghiêm trọng. Không chỉ như một chất lợi tiểu, caffeine có trong cà phê còn đẩy nhanh việc mất nước của cơ thể người dùng. Mỹ phẩm Top White

Thế nên, chỉ được sử dụng một lượng cà phê được các bác sĩ gợi ý để dùng một ngày. Hoặc chúng ta hãy chuyển sang một vài dạng cà phê được khử cafein hoặc là dạng cà phê như espresso, có chứa lượng cafein cực thấp.

Top White Gia Lai - Top White Đà Nẵng

 

0 Comment "Khám phá những thực phẩm dễ dàng khiến cho cơ thể bạn mất nước nặng nề"

Đăng nhận xét